Vảy Gà Hoa Mai – Đặc Điểm Nhận Dạng Loài Chiến Kê Quý Hiếm

Vảy gà hoa mai

Vảy gà hoa mai là một loại vảy xuất hiện rất ít trên thị trường. Dấu hiệu để chúng ta nhận biết các thần kê xuất chúng này là khả năng chiến đấu hùng dũng với những cú đá thần sầu. Liệu rằng loài gà sở hữu vảy độ hoa mai cựa có đấu “bách chiến bách thắng” như lời đồn? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết BJ88 chia sẻ dưới đây, mọi người cùng theo dõi nhé.

Giới thiệu đôi nét về gà vảy độ hoa mai

Gà vảy hoa mai có cấu trúc hình dáng bông hoa mai trông có vẻ khá độc đáo. Vị trí thường nhìn thấy đó là ở phía trong gần cựa nằm tại hàng biên phụ mặt trước. Một chiến kê sở hữu vảy độ thông thường sẽ có khoảng từ 4 đến 5 vảy cấu thành hoa mai.

Giới thiệu đôi nét về vảy gà hoa mai
Giới thiệu đôi nét về vảy gà hoa mai

Theo kinh nghiệm từ nhiều sư kê cho biết, vảy gà hoa mai nằm càng gần cựa thì càng quý hiếm. Bởi năng lực chiến đấu của chúng rất cao, đòn đánh cực mạnh, dễ nắm được cơ hội chiến thắng trong tay. Ngược lại, nếu vảy hoa mai xuất hiện ở những vị trí khác hoặc nằm cao hơn cựa thì lại không được nhận sự ưu ái.

Khả năng chiến đấu của thần kê có vảy gà hoa mai

Hiện nay có rất nhiều tin đồn xung quanh về loại vảy hoa thị, hoa mai này. Có rất nhiều kê thủ cho rằng đây là những chú gà cực hiếm, có lối đá cực kỳ ảo diệu và nên đầu tư chăm nuôi. Thế nhưng, lại có một số người cho rằng loài gà dễ trả cựa, không tốt và không nên sử dụng trong trường đấu. Vậy, đâu mới là thông tin chuẩn, lời nói của ai mới đúng sự thật?

Theo các chuyên gia cho biết, vảy gà hoa mai chỉ có ở những chiến kê xuất chúng, thường sở hữu đòn cáo và tải cựa tốt. Loài gà này rất dễ nắm giữ thế trận khi ra đấu trường, chỉ cần đối phương sơ sẩy là chúng nhanh chóng nắm bắt thời cơ, tung đòn. Với những cú đá hiểm từ thần kê này sẽ hạ gục đối thủ nhanh chóng. Nhìn chung cũng có thể thấy được loài gà vảy độ hoa mai rất tốt, mọi kê thủ ai cũng ao ước nuôi 1 chiến kê như này.

Bí quyết nuôi gà vảy độ hoa mai khỏe mạnh, bền bỉ

Anh em sở hữu vảy gà hoa mai tốt nhưng chưa chắc sẽ giành được lợi thế khi ra đấu trường. Loài gà này chỉ giúp kê thủ nắm chắc trong tay 60% thắng, số còn lại đều phụ thuộc vào kỹ năng chăm sóc. Áp dụng phương pháp nuôi dưỡng đúng cách dưới đây của chúng tôi để nâng tỷ số chiến thắng lên đến 100%.

Nuôi chiến kê có vảy gà hoa mai khỏe mạnh
Nuôi chiến kê có vảy gà hoa mai khỏe mạnh

>>> Xem thêm : Xem Màu Mạng Đá Gà Năm Giáp Thìn Chuẩn Nhất

Đảm bảo chuồng trại chăn nuôi sạch sẽ

Điều anh em không bao giờ muốn sẽ xảy ra là tình trạng nuôi gà lớn đến ngày thi đấu lại đổ bệnh và chết. Không gian nuôi sẽ quyết định trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của thần kê có vảy gà hoa mai. Do đó, phải đảm bảo chuồng nuôi luôn sạch sẽ, thông thoáng và nên vệ sinh máng ăn uống thường xuyên. 

Chủ động phun thuốc khử trùng định kỳ để phòng ngừa các bệnh tật lây nhiễm do vi khuẩn. Ngoài ra, muốn gà chiến phát triển một cách mạnh khỏe anh em nên tiêm phòng ngay từ khi còn nhỏ. Đặc biệt lựa chọn những loại vacxin từ các mầm bệnh không có thuốc chữa mà có khả năng chết cao.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp, cân đối

Kê thủ cần xác định từng giai đoạn phát triển của chiến kê sở hữu vảy gà hoa mai để áp dụng chế độ ăn uống, nuôi dưỡng phù hợp. Đối với gà dưới 5 tháng tuổi thì người nuôi nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất và cho chúng ăn thoải mái để phát triển toàn diện.

Gà từ khi 7 tháng tuổi trở lên cần kiểm soát lại khẩu phần ăn uống và chế độ dinh dưỡng. Nên loại bỏ những thực phẩm giàu đạm như ngô, cám, ngũ cốc,… ra khỏi thực đơn. Thay vào đó, chúng ta cung cấp thóc/ lúa đã ngâm nước, rau xanh và mồi tươi cho những thần kê có vảy gà hoa mai ở giai đoạn  này.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp cho gà
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp cho gà

Cho gà luyện tập thể lực với cường độ thích hợp

Ở thời điểm trưởng thành từ 8 – 9 tháng tuổi, các sư kê cần áp dụng thêm chế độ luyện tập để giảm mỡ và tăng cơ. Nâng cao sức khỏe, tăng sức bền, một số kỹ năng chiến đấu và các đòn đánh chí mạng. Nếu như chiến kê sở hữu vảy gà hoa mai được lai tạo từ giống tốt thì việc huấn luyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Những bài tập rèn luyện sức khỏe, chăm sóc tốt dành cho gà ở dưới đây, mọi người có thể tham khảo: 

  • Chạy lồng: Mỗi ngày cho gà tập khoảng 30 phút đến 1 tiếng để gia tăng sức bền cho chân.
  • Chuồng bay: Huấn luyện trong 30 phút/ngày, bài tập này giúp gà bay tốt và tạo ra những cú đá cực mạnh từ trên cao.
  • Chuồng quầng: Nên tập 1 tiếng/ngày, hình thức này không mất sức nhiều như chạy lồng nhưng hiệu quả mang lại cho gà khá tốt.
  • Tập với kê sư: Hãy cột một chân của gà vào dây, sau đó sử dụng một chú gà bông hoặc gà nhựa để khiêu khích cho gà đá. Nên áp dụng bài tập này từ 15 – 30 phút/ngày.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản về loại vảy gà hoa mai cho anh em tham khảo. Hy vọng, với những phương pháp chăn nuôi và rèn luyện sức khỏe, kỹ thuật chiến đấu sẽ giúp gà của sư kê phát triển toàn diện, đem lại hiệu quả tốt nhất.