Cách Nhìn Gà Biết Lối Đá Cực Chuẩn Của Cao Thủ Lâu Năm

cách nhìn gà biết lối đá

Người xưa đã đúc kết ra những bí kíp về cách nhìn gà biết lối đá cực chuẩn. Tức là chỉ cần căn cứ vào đặc điểm ngoại hình của chiến kê ta cũng sẽ biết được chúng có phong cách đá đặc trưng như thế nào. Nếu bạn cũng muốn học được chiêu thức siêu đỉnh này, đừng bỏ qua nội dung Bj88 với nhiều thông tin hay được bật mí.

Cách nhìn gà biết lối đá có nghĩa là gì?

Như đã chia sẻ ở trên, từ xưa những người chơi đá gà chuyên nghiệp đã nghiệm ra một điều rằng, nhìn ngoại hình của gà chiến ta có thể đoán được đòn lối chủ đạo của chúng khá chuẩn. Con nào thiên về đá dọc, đá mé, ôm đấm, con nào hay đá quăng,…

Tìm hiểu về cách nhìn gà biết lối đá
Tìm hiểu về cách nhìn gà biết lối đá

Căn cứ vào những nhận định đó, ta sẽ chọn được những chiến kê chất lượng để chăm sóc, nuôi dưỡng và huấn luyện chúng chuẩn nhất. Giúp chúng có thể phát huy được hết khả năng và sở trường của mình, trở nên nguy hiểm, bất bại trên sàn đấu.

Chia sẻ cách nhìn gà biết lối đá chuẩn thông qua tướng gà

Thông qua tướng gà, người ta có thể đoán biết được chiến kê này thiên về lối đá gì khá chuẩn. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào chi tiết cách nhận biết đòn lối của gà qua ngoại hình đã được các cao thủ lâu năm đúc kết:

Chia sẻ bí kíp nhìn gà biết lối đá chuẩn
Chia sẻ bí kíp nhìn gà biết lối đá chuẩn

Cách nhìn gà biết lối đá hầu chủ đạo

Những con đá hầu thường sẽ nhắm vào hầu của đối thủ để tấn công, hoặc thường mổ vào một vị trí trên đầu rồi làm điểm tựa đá vào hầu của đối phương. Đặc trưng của những con gà có lối đá này chính là diềm thịt ở dưới hầu rất lớn. Thịt ở vị trí này càng nhiều, gà đá hầu càng hay.

Nhận biết gà đá dọc qua ngoại hình

Đá dọc cũng là đòn đá khá phổ biến và được giới chuyên môn đánh giá cao. Theo cách nhìn gà biết lối đá của những sư kê giàu kinh nghiệm, những con thiên về đá dọc sẽ có một vài đặc điểm như:

  • Chân của chúng có 4 ngón: Chúa, ngoại, nội, thới.
  • Nhìn thẳng từ mặt trước sẽ thấy cán vảy ngoài sẽ lấn vào vảy hàng nội.
  • Gà có vảy vấn cán và trường thành cũng hay có lối đá dọc đặc trưng.

Nhận diện gà chiến đá mé siêu phàm

Tiếp tục là cách nhìn gà biết lối đá khá hay nữa bạn cần chú ý đó chính là những con đá mé thần sầu. Thường thì gà đá mé sẽ có cán hàng nội lấn vào vảy hàng ngoại. Bên cạnh đó, ghim gà khít cỡ một ngón tay hoặc chật hơn sẽ càng tốt, gà đá càng hay.

Cách nhìn gà biết lối đá ôm đấm nổi bật

Những con gà ôm đấm khi vào trận sẽ có xu hướng ôm phần vai, đầu, cánh, mu lưng, cổ nhỏ của đối thủ để đá. Đặc trưng của chiến kê có đòn đá ôm đấm chủ đạo đó là:

Cách nhìn gà biết lối đá ôm đấm nổi bật
Cách nhìn gà biết lối đá ôm đấm nổi bật
  • Chân của chúng song song với nhau khi bồng lên.
  • Hai chân khép chữ V và ôm sát phần thân sẽ đá ôm đấm rất tốt. Khi vào trận chúng có thể tung ra được các cú đá mạnh mẽ, hạ gục đối thủ tức khắc.
  • Gà ôm đấm thường có bộ xương to chắc khỏe, cần cổ lớn nhìn rất oai vệ.

Nhận biết gà chiến đá cưa đè qua tướng mạo

Cách nhìn gà biết lối đá đối với đòn đá cưa đè khá khó áp dụng nếu chưa quan sát được chúng xuất chiêu. Nhưng ta vẫn có thể căn cứ vào một số đặc trưng như sau để nhận biết:

  • Cho gà đứng, sau đó sờ tay lên phần cổ từ đầu xuống. Nếu nhận thấy có 3 ụ nổi lên càng lớn thì gà đá cưa đè càng hay.
  • Những con gà đá cưa đè tốt cũng có thế đứng cân đòn, đốc cần gần như vuông với ức vai.

Đặc trưng của những chiến kê đá vỉa

Gà đá vỉa rất hay gặp, chúng sẽ có xu hướng chui đầu vào cánh của đối thủ. Tiếp đó nhắm tới một vị trí trên cơ thể của đối phương rồi tấn công. Theo cách nhìn gà biết lối đá của các sư kê chuyên nghiệp, những con đá vỉa sẽ có một vài đặc điểm nổi bật như:

  • Cánh xếp ngang bằng lưng và 2 ót.
  • Khoảng cách của 2 ót khá hẹp.

Nhận diện gà đá gà lùi đá, quăng tát, đá mé

Những con gà lùi đá, quăng tát và đá mé khi lên sàn thực sự rất nguy hiểm. Chúng thường đứng cách xa đối thủ, mặt vừa lùi vừa đá quăng kết hợp đá dọc, đá mé vào hầu, đầu của đối phương.

Cách nhìn gà biết lối đá dạng này sẽ có một vài đặc trưng về ngoại hình như sau:

  • Vảy hàng nội lấn sang bên ngoại và hao hao giống chân gà đá mé.
  • Thân hình của những con gà có lối đá sở trường này khá mảnh, thon gọn và không liền lạc như đá ôm đấm.
  • Chân của chúng thon nhỏ, bộ rả lớn và dáng đứng nhìn giống kiểu giọt mưa.

Như vậy chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu cách nhìn biết lối đá trong một số trường hợp. Mong rằng các thông tin trên đã phần nào giúp các sư kê mới nhập môn có thêm kinh nghiệm để nhận diện đòn đá chủ đạo của gà chiến một cách chuẩn xác nhất. Ngoài ra vẫn còn nhiều cách xem gà đá hay khác được chia sẻ trong chuyên mục, hãy tham khảo để có thêm thông tin.